วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

การเรียกชื่อ แบรนด์เนม ให้ถูกต้องก็เป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆที่ควรรู้ไว้ ทั้งแฟชั่นเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องสำอาง ส่วนมากมาจากฝั่งยุโรปหมดเลย การอ่านตัวสะกดจึงไม่เหมือนภาษาอังกฤษ เพราะบางแบรนด์มาจากประเทศ ฝรั่งเศส อิตาลี เมื่อมีสระหน้าตาแปลกๆ é, è, ô ก็เลยทำให้หลายคงงงไปตามๆกัน ลองมาเช็คกันว่าคุณเรียกผิดมาตลอดชีวิตหรือเปล่า? แบรนด์เนม Anna Sui = แอนนา ซุย * ห้ามอ่านว่า แอนนาสุ่ย Bvlgari Bvlgari =บุลการี * ห้ามอ่านว่า บวัลการี burberry BURBERRY = เบอร์เบอรี่ ห้ามอ่านว่า บลูเบอรี่ (อันนั้นมันชื่อผลไม้แหละ) Balenciaga Balenciaga= บาเลนเซียก้า * Celine Céline = ซีลีน * christian-louboutin Christian Louboutin = คริสติยอง ลูบูแตง * Chloe Chloé = โคลเอ้ ห้ามอ่านว่า โชเล่ clarins clarins = คลาแรงส์ * ห้ามอ่านว่า คารินส์ charles&keith Charles & Keith = ชาร์ลแอนด์คีท แบรนด์เนม Darphin= ดาฟาง * ห้ามอ่านว่า ดาฟิน, ดาแฟง Dolce-&-Gabbana Dolce & Gabbana = ดอลเช่ แอนด์ แกบาน่า esprit Esprit = เอสพรี ห้ามอ่านว่า เอส สปีริต, อี สปริต Givenchy Givenchy =จีวองชี่ ห้ามอ่านว่า กีฟเวนชี่ Guy Laroch Guy Laroche = กีลาโรช ห้ามอ่านว่า กาย ลาโรเช่ Hermes Hermès = แอร์-เมส ห้ามอ่านว่า เฮอร์เมส, เฮริมส์ illamasqua illamasqua = อิลลามาสก้า Juicy Couture Juicy Couture = จูซี่ กูตูร์ * ห้ามอ่านว่า จุ๊ยซี่ คอนทัวร์, จุ๊ยซี่ เคาน์เตอร์ La-Roche-Posay La Roche Posay = ลาโรช-โพเซย์ laura-mercier Laura Mercier = ลอร่า เมอร์ซิเอ้ * lancome Lancôme = ลังโคม * ห้ามอ่านว่า แลนคัม แบรนด์เนม Lanvin = ลองแวง ห้ามอ่านว่า แลนวิน La mer La mer = ลาแม ห้ามอ่านว่า ลาเมอร์ Louis-vuitton Louis vuitton = หลุย วิตตง longchamp Longchamp = ลองฌอมป์ * ห้ามอ่านว่า ลองแชมป์ L'Occitane L’Occitane = ลอคซิทาน miu-miu miu miu อ่านว่า มิวมิว ห้ามอ่านว่า มิอุ มิอุ, มุยมุย, กาเบกาเบ (อ่านเป็นภาษาไทยซะเลย) michael-kors Michael Kors =ไมเคิล คอร์ * ห้ามอ่านว่า มิเชล คอร์ (เปลี่ยนเพศให้เฉยเลย) oakley Oakley = โอ๊ค-ลี่ย์ ห้ามอ่านว่า โอ๊คเล่ pierre-cardin Pierre Cardin = ปีแอร์ การ์แดง ห้ามอ่านว่า เปียคาดิ้น, เปียกระเด้ง tissot Tissot = ทิสโซต์ * yves-saint-laurent Yves Saint Laurent = อีฟส์ แซงต์ โลรองต์ * ห้ามอ่านว่า อีฟ เซนต์ ลอเรนต์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น